ஜூலை 2024 இதழுக்கு ஆய்வுக்கட்டுரைகள் வரவேற்கப்படுகின்றன

மானிடவியல் நோக்கில் குறவர் இனமக்களின் குடும்பமும் உறவுமுறையும் (Family and Kinship among the Kuravar Community an Anthropological Perspective)

ச. சசிக்குமார் எம்.ஏ. எம்.பில்., முனைவர் பட்ட ஆய்வு மாணவர் (மானிடவியல்) பழங்குடி மக்கள் ஆய்வு மையம், தமிழ்ப் பல்கலைக்கழகம், தஞ்சாவூர் | நெறியாளர்: முதுமுனைவர் எம்.ஏ. சிவராமன் எம்.ஏ. எம்.பில்., பி.எச்.டி., துறைத் தலைவர், பழங்குடி மக்கள் ஆய்வு மையம், தமிழ்ப் பல்கலைக்கழகம், தஞ்சாவூர். 30 Apr 2024 Read Full PDF

Abstract: The indigenous people of Tamil Nadu, the Kuravars, live widely in the Dravidian landscape not only in Tamil Nadu but also in the neighboring states of Andhra Pradesh, Telangana, Karnataka and Kerala. Known as Kuravas in Tamil Nadu, they are known as Yerukulas in Andhra and Telangana, and as Korachas or Koramas in Karnataka and Kerala. Almost one and half centuries ago, the Kuravar community, who lived in the forests and mountains with a tradition of hunting and producing food, were affected by the Forest Protection Act, the Criminal Tribes Act and the Criminal Descendants Act brought by the British government and were forced to live as nomads. Currently, Kuravar community are doing basket weaving, rope spinning, mat weaving, marking, tattooing and pig rearing as traditional occupations. Apart from these, they also made a living selling salt, tamarind and curry leaves from town to town.

At present there are many problems in studying the past and present, traditional and modern aspects of Kuravar community in their marriage, family and kinship. However, this research paper attempts to fill a significant gap in the research on family and kinship of the Kuravar community from an anthropological point of view.

Keywords (திறவுச்சொற்கள்)

Anthropology, Kuravar, Family and Kinship, மானிடவியல், குறவர் இனமக்கள், குடும்பமும் உறவுமுறையும் 

அறிமுகம்

மனித சமூகத்தின் மிகத் தொன்மையான நிறுவனமாகத் திகழ்வது குடும்பம் (சங்கப் பாடல்களில் இது ‘கடும்பு’ எனப்படுகிறது) ஆகும். இது மானிட வாழ்வின் தொடக்கத்திலிருந்தே காணப்படுகிறது. இது எல்லாச் சமுதாயங்களிலும் எல்லாக் காலங்களிலும் இருந்து வருகிறது. இதுவே மனித சமூகத்தில் இன்றியமையாத நிறுவனமாகவும் உள்ளது (பக்தவத்சல பாரதி, 2017). குடும்பம் என்பது சமூக அமைப்பில் ஒரு அங்கம் மற்றும் தனிநபர்கள் ஒன்றிணைக்கும் முதல் கோளத்தை உருவாக்குகிறது. சமூகவியல் இலக்கியத்தில், “குடும்பம்” என்ற சொல் பல்வேறு அர்த்தங்களில் பயன்படுத்தப்படுகிறது: குடும்பம் குறித்து ஆக்ஸ்போர்டு ஆங்கில அகராதியின் மானுடவியல் பற்றிய குறிப்புகள் மற்றும் கேள்விகள் பகுதியில், 1. குடும்பத்தினர் (கணவன், மனைவி மற்றும் அவர்களது குழந்தைகள்) (The household) 2. ஒரு வீட்டில் அல்லது ஒரு தலைமையின் கீழ் வசிக்கும் நபர்களான பெற்றோர்கள், குழந்தைகள், வேலையாட்கள் ஆகியோர்களை உள்ளடக்கியது. 3. ஒன்றாக வாழ்ந்தாலும் இல்லாவிட்டாலும் பெற்றோர் மற்றும் அவர்களது குழந்தைகளைக் கொண்ட குழு; ஒரு பரந்த பொருளில், இரத்தம் அல்லது உறவால் கிட்டத்தட்ட இணைக்கப்பட்ட அனைவரும். 4. பொதுவான மூதாதையரின் வம்சாவளியினர்; ஒரு குடும்பம், உறவினர், பரம்பரை” என வரையறுக்கிறது.

குறவர் இனமக்களின் சமூகப் பண்பாட்டு வாழ்வியலை இயக்கும் அடிப்படைக் கூறுகளாக குடும்பமும், உறவுமுறையும் இருக்கிறது. திருவள்ளூர் மாவட்டத்தில் உள்ள குறவர் வாழிடங்களில் அவர்களின் சமூக அமைப்பு குறித்து ஆய்வு செய்யும் பொழுது அவர்களது குடும்ப அமைப்பும் உறவுமுறைகளுக்கிடையேயுள்ள முக்கியத்துவத்தை நாம் அறிந்து கொள்ளமுடிகிறது.

குடும்ப அமைப்பு

மனித சமூகத்தின் மிகத்தொன்மையான அமைப்பாகத் திகழ்வது குடும்பமேயாகும். இது எல்லாச் சமூகங்களிலும் எல்லாக் காலங்களிலும் பொதுவாக நிலவி வருகிறது. இன்று நூற்றுக்கணக்கான சமூகங்கள் காலங்காலமாகப் பல்வேறு நிறுவனங்களை ஏற்படுத்திக் கொண்டு அதன் அமைப்பாலும் செயலாலும் வேறுபடுகின்றன. ஆனால் அனைத்திலும் குடும்பம் என்னும் நிறுவனமே மிகவும் இன்றியமையாத, அடிப்படை அலகாகச் செயற்படுகின்றது. அவ்வாறே மக்கள் வாழ்நாள் முழுவதும் எண்ணற்ற குழுக்களில் பங்குபெற்று அவர்களின் வாழ்க்கைத் தேவைகளை நிறைவுசெய்து கொண்டாலும் குடும்பம் என்னும் அமைப்பே முதலிடம் பெறுகிறது. கூடிவாழ்தல் குடும்பமாகும். இவை மானிட இனத்திற்கு மட்டுமல்லாது அனைத்து உயிர்களுக்கும் பொதுவாகத் திகழ்கிறது.

குடும்பம் மற்றும் உறவுமுறை (FAMILY AND KINSHIP)

குறவர்கள் குடும்பத்தின் சில ‘உள் குணங்கள்’ மற்றும் ‘புற குணங்கள்’ ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் குடும்பத்தின் ‘முன் தேவைகள்’ நற்பண்புகளைப் பற்றி பேசுகின்றனர். அவர்களின் கூற்றுப்படி, குடும்பம் முழு குடும்பமாக இருக்க வேண்டுமானால், இந்த உள் மற்றும் வெளிப்புற குணங்கள் அவசியம். எனவே, ஒவ்வொரு குடும்பத்திலும் இந்த குணங்கள் இருக்க வேண்டும்.

குடும்பத்தில் ‘இல்லாள்’ (House Wife), ‘இல்லாளன்’ (Husband), ‘பிள்ளைகள்’ (Children) மற்றும் சில சந்தர்ப்பங்களில் சில உறவினர்கள் (Kinships) உள்ளனர். ‘இல்லாள்’ என்ற சொல் ‘இல்’ (வீடு) மற்றும் ‘ஆள்’ (மனைவி) ஆகியவற்றின் கலவையாகும், எனவே இது ‘வீட்டு பெண்’ என்பதைக் குறிக்கிறது. அதாவது, நாட்டுப்புற சிந்தனையில், ‘மனைவி’ என்பது குடும்பத்தின் அவசியமான கட்டமைப்பு கூறு. ‘இல்லாள்’ உடன் செல்லும் மற்றொரு கட்டமைப்புக் கூறு ‘இல்லாளன்’ ஆகும். ‘இல்லாளன்’ என்பது ‘இல்’ (வீடு) மற்றும் ‘ஆளன்’ (ஆள்பவன் அல்லது உரிமையாளன்) ஆகியவற்றின் கலவையாகும், எனவே இது ‘வீட்டுக்காரர்’ அல்லது ‘கணவன்’ என்பதைக் குறிக்கிறது. எனவே, ‘வீட்டுக்காரர்’ என்பதும் குடும்பத்தின் கட்டமைப்பு முன் தேவை. ‘வீட்டு ஆண்’ மற்றும் ‘வீட்டுப் பெண்’ ஆகியோர் பாலுறவில் ஒன்றுபட்டு ‘பிள்ளைகளை’ப் (குழந்தைகளை) பெற்றெடுக்கிறார்கள். குறவர்களின் கூற்றுப்படி, சிறந்த சொற்களில் கூறவேண்டுமானால் குழந்தைகள் இல்லாமல் வாழ்க்கையில் ‘பசுமை’ (கலகலப்பு) இல்லை. குடும்பம் என்பது அவர்களோடு ‘உறவினர்கள்’ ஆகியோரையும் குறிக்கும். இந்த ‘உறவினர்கள்’ வயதான பெற்றோர், துணையை இழந்த பெற்றோர், இளம் உடன்பிறப்புகள் அல்லது மணவிலக்குப் பெற்ற உடன்பிறப்புகள் உள்ளிட்ட வேறு சில உறவுகளைக் கொண்டதாக இருக்கலாம்.

தனிக் குடும்பம் (Nuclear Family)

தனிக்குடும்பத்தில் கணவன்-மனைவி மற்றும் அவர்களின் குழந்தைகள் ஆகியோர் மட்டுமே குடும்ப உறுப்பினர்களாக இருப்பர். குறவர் சமூகம் ஆண் தலைமையால் கட்டமைக்கப்பட்டது என்பதால், கணவரே குடும்பத்தின் ‘எஜமானர்’ (master) ஆவார். குடும்பத்தின் எஜமானராக ஒரு ஆண் இருப்பதால் அவர் சர்வாதிகாரமிக்க குடும்பத்தின் உயர்ந்த மதிப்பை அனுபவிக்கிறார். அவர் குடும்பத்தை வழிநடத்துவதோடு அதன் உறுப்பினர்களின் நடத்தைகளை ஒழுங்குபடுத்துபவராகவும் பொறுப்புவகிக்கிறார்.

கூட்டுக்குடும்பம் (Extended Family)

மூத்த குடும்ப உறுப்பினர்கள் வாழும் வீட்டில் திருமணமான இணையர்கள் அவர்களுடனே வாழு முற்படுவதாகும். ஒரு இளம் குற ஆண், அவரது திருமணத்திற்குப் பிறகும், பெற்றோர்கள் மற்றும் மூத்த உறவினர்களுக்கு கீழ்ப்படிந்தவராகத் தொடர்கிறார். மறுபுறம், அவரது இளம் மனைவி தனது பெற்றோரின் கட்டுப்பாட்டிலிருந்து விடுபட்டு கணவனின் குடும்பத்தாருடன் அய்க்கியமாகிறார். அதனால் மனைவியும் கணவனின் மூத்த உறவினருக்குக் கீழ்ப்பட்டவராகவே இருக்க வேண்டும்.

பலதாரக் குடும்பம் (The Polygynous Family)

குறவர் இனமக்களிடம் ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட மனைவிகளை திருமணம் செய்து கொள்ளும் வழக்கம் இருக்கிறது என்பதை அவர்கள் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். ஒரு குறவர் ஆணைப் பொறுத்தவரை அவரது வசதிக்காக அல்லது தேவைக்காக பலதார மணம் செய்யப்படுவதை ஒரு தனிப்பட்ட விவகாரம் என்று அங்கீகரிக்கின்றனர். பலதார மணம் செய்துகொள்ளும் ஆண் தனது மனைவிகளுடன் சமமான நட்புடன் வாழ முயற்சி செய்கிறான்.

பொதுவான குடும்ப அமைப்பு

பொதுவாக குறவர் சமூகங்களில் ஒரு பெண் தனது திருமணத்திற்குப் பிறகு, தன் கணவனின் குடும்பத்துடன் சேர்ந்து வாழ்வாள். ஆண் உறுப்பினர்களைப் பொறுத்தவரை அவர்கள் பிறந்தவுடன் தங்களது இறப்பு அல்லது குடும்பப் பிரச்சனையால் ஏற்படும் பிரிவினை வரை அந்த குடும்பத்தில் இருப்பார்கள். பொதுவாக குறவர் சமூகத்தில், குடும்பத்தின் வயதான ஆண் உறுப்பினர் அதிகாரத்தின் இருப்பிடமாக இருப்பார். அவர் இறந்த பிறகு அவரது மனைவி அவரது சகோதரருக்கு மூத்தவராக இருந்தால் அவர் குடும்பத் தலைவராவார்.

உறவுமுறை (Kinship)

தொல்குடியினர் வாழ்வில் உறவுமுறையே முழு சமூகத்தையும் இணைக்கும் அடிப்படை கூறாக இருக்கிறது. உறவுமுறை குறித்து மானிடவியலாளர் சார்லஸ் வினிக் இவ்வாறு கூறகிறார், “உறவினர் அமைப்பு சமூக ரீதியாக அங்கீகரிக்கப்பட்ட உறவை உள்ளடக்கியதாகக் கூறப்படும் மற்றும் உண்மையான பரம்பரை உறவுகளை உள்ளடக்கியிருக்கலாம்” (மானுடவியல் அகராதி ப. 302). பழங்குடி அடையளாத்தோடு வாழும் குறவர் சமூகத்தைச் சேர்ந்தவர்கள் பல்வேறு வகையான உறவுமுறைகளால் குழுக்களாக ஒன்றாக இணைக்கப்பட்டுள்ளனர். இதில் ரத்தவழி உறவுகளும் திருமணவழி உறவுகளும் முக்கியமானவை. இவ்வாறு கட்டமைக்கப்பட்ட உறவுகளின் வகைகள் பின்வருமாறு:

1 பெற்றோர்கள், குழந்தைகள் மற்றும் அடுத்தடுத்த தலைமுறைகளுக்கு இடையே உள்ள உறவுமுறை, மற்றும்

2 வாழ்க்கைத் துணைவர்களுக்கும் அவர்களது உறவினர்களுக்கும் இருதரப்பிலும் உள்ள உறவுமுறை.

பெற்றோர் மற்றும் குழந்தைகள்

திருமண வாழ்க்கையின் வெற்றிக்கான குறிப்பிடத்தக்க அடையாளமாகவும் குறிக்கோளாகவும் பெற்றோர்த்துவம் கருதப்படுகிறது. திருமணத்திற்குப் பிறகு ஓரிரு ஆண்டுகளில் மணமக்கள் பெற்றோராக மாறுவதற்கு குறவர் இன ஆண்களும் பெண்களும் வலுவான விருப்பம் கொண்டுள்ளனர். நாட்டுப்புறக் கருத்துப்படி, குழந்தைகள் இல்லாத இணையர்களின் வாழ்க்கை அர்த்தமற்றது. ஒவ்வொரு திருமணமான இணையர்களும் குழந்தைகளைப் பெற விரும்புவது மட்டுமல்லாமல், குடும்பத்தை வழி நடத்துவதற்கும், குடும்பச் சொத்தை வாரிசாகப் பெறுவதற்கும், பெற்றோரை முதுமையில் ஆதரிப்பதற்கும், பிரிந்த பெற்றோருக்குப் பணிவிடை செய்வதற்கும் குறைந்தபட்சம் ஒரு மகனையாவது பெற்றெடுக்க விரும்புகிறார்கள். ஒரு தம்பதியினர் குறைந்தபட்சம் ஒரு மகனையாவது உருவாக்கத் தவறினால், தவிர்க்க முடியாத கடுமையான ஏமாற்றத்தைக் கொள்கின்றனர். எல்லா குழந்தைகளும் பெண் குழந்தைகளாக இருந்தால், இணையருக்கு முதியோராகும் காலத்தில் பாதுகாப்பு இல்லை என்று கருதுகின்றனர்.

உடன்பிறந்தவர்கள்

உண்மையில் உடன்பிறப்புகளும் நெருங்கிய உறவுகளைப் பேணுகிறார்கள். குழந்தை பருவத்தில் அவர்கள் நிலையான தோழர்கள். அவர்கள் கிட்டத்தட்ட ஒரே நண்பர்களைப் போல் எதையும் பகிர்ந்துகொண்டு விளையாடுகிறார்கள். மூத்த குழந்தைகள் இளைய குழந்தைகளின் தலைமை செவிலியர் போல் பராமரிக்கிறார். இளைய குழந்தைகளின் பாதுகாப்பு மற்றும் நல்வாழ்வுக்கு அவர்களே பொறுப்பு. உண்மையில், குழந்தை செவிலியர்கள் உண்மையில் விடுவிக்கப்படுகிறார்கள், அவரது பல்வேறு பராமரிப்பு நடவடிக்கைகளின் தாய். ஆண் மற்றும் பெண் குழந்தைகள் இருவரும் வாடகை பெற்றோர்களாக பணியாற்றுவதால், அவர்கள் இன்னும் இளைய உடன்பிறப்புகளுக்கு சில ஆறுதல்களை வழங்குகிறார்கள்.

தாத்தா, பாட்டி - பேரக்குழந்தைகள்

(Grandparents and Grandchildren)

தாத்தா, பாட்டி மற்றும் பேரக் குழந்தைகளுக்கு இடையிலான உறவுகள் பாசம் மற்றும் உதவியால் வகைப்படுத்தப்படுகின்றன. பேரப் பிள்ளைகளும், தாத்தா பாட்டியிடம் மிக நெருக்கமாக இருக்கிறார்கள். பெற்றோர்கள் குழந்தைகளை கடுமையாக நடத்தும்போது, ​​பேரக்குழந்தைகள் தாத்தா பாட்டியையே அணுகுகிறார்கள். ஒரு தாத்தாவும் பாட்டியும் தங்களது பேரக்குழந்தைகளுக்கு கதைகளையும் தங்கள் சமூகத்தின் சடங்குகளையும் கற்றுக்கொடுக்கிறார். ஒரு பாட்டி தனது பேத்திகளுக்கு வீட்டு வேலைகளை கற்றுத்தருகிறார். தாத்தா பாட்டிகள் தங்கள் பேரக் குழந்தைகளுக்கு பாசத்தையும் பரிசுகளையும் அதிகமாக வழங்குகிறார்கள்.

சம்பந்தி உறவுமுறை (In-Laws)

திருமணத்தை ஒட்டி வரக்கூடிய சொந்தங்கள் குறவர் சமூகத்தில் முக்கியப் பங்கை பெறுகின்றனர். மாமியார் (Mother in-law), மாமனார் (Father In-law), மருமகன் (Son in-law), மருமகள் (Daugther In-law), மைத்துனன் (Brother In-law), மைத்துனி அல்லது அண்ணி (Sister In-Law) ஆகிய உறவுகள் திருமணத்திற்குப் பின் வரக்கூடியதாகும். இந்த உறவுகள் ஒருவரையொருவர் மதிக்கக்கூடியதாகவும் மரியாதைக் கொடுத்துக் கொள்வதாகவும் இருக்கிறது. அவர்களில் சில தவிர்ப்பு விதிகளை கடைபிடிக்கும் உறவுகள் இருக்கின்றன. அது மாமியார் – மருமகன், மாமனார் – மருமகள் ஆகியோருக்குள்ளான உறவாகும். தங்கள் மகளின் மீதுள்ள பாசத்தால் மருமகனுக்கு பொருளாதார விடயங்களில் உதவுகிறார்கள்.

மைத்துனர்களுக்கு இடையிலான உறவு மிக நெருக்கமானதாகும். ஒரு குற ஆண் தன் மனைவியின் சகோதரனுக்கு உதவி தேவைப்படும் போதெல்லாம் உதவுகிறான். அதேநேரத்தில் ஒருவரையொருவர் கேலி செய்து கொள்வதும் இயல்பாக நடைபெறுகிறது. அதேபோல் அண்ணிகளுக்கு (மைத்துனிகள்) இடையேயான உறவின் தன்மை அந்தரங்கமானது. வீட்டுக் கடமைகளிலும், பொருளாதாரப் பணிகளிலும் ஒருவருக்கொருவர் உதவுவதையும், ஒருவரையொருவர் நகைச்சுவையாக கிண்டலடித்துக் கொள்வதைக் காணமுடியும்.

கணவனின் பெற்றோருக்கும் மனைவியின் பெற்றோருக்கும் இடையிலான உறவு பரஸ்பர மரியாதை மற்றும் மரியாதைக்குரிய ஒன்றாகும். பொருளாதார விஷயங்களில் ஒருவருக்கொருவர் உதவுகிறார்கள். ஒரு ஆணின் மனைவியின் தாய் மற்றும் பெண்ணின் கணவனின் தந்தை உடன்பிறந்த உறவில் நிற்கிறார்கள். ஒரு பெண்ணின் கணவனின் தந்தையும் ஒரு ஆணின் மனைவியின் தந்தையும் ஒருவரையொருவர் மிதமான நகைச்சுவையாக விளையாடுகிறார்கள். ஒரு கணவனின் தாயும் மனைவியின் தாயும் நெருக்கமாக இருக்கிறார்கள்.

முடிவுரை

குறவர் சமுதாயத்தில் ஒரு குடும்பமும் உறவுகளும் ஒரு பெருநிறுவனக் குழுவாக செயல்படுகின்றனர். அதன் உறுப்பினர்கள் தங்கள் பொதுவான நோக்கங்களைப் பூர்த்தி செய்ய ஒன்றாகச் செயல்படுகின்றனர். அவர்கள் ஒரே பகுதியில் வீட்டில் வசிப்பது, ஒன்றாக வேலை செய்வது, வருமானத்தை ஈட்டுவது, சொத்துக்களை சேர்ப்பது, ஒரு குழுவாக இணைந்து சமயச் சடங்குகளைச் செய்வது என வாழ்கிறார்கள். ஒவ்வொரு குறவரும் தங்களது பண்பாடு மற்றும் சமூகத்தின் அடிப்படை விடயங்களைத் தங்களது குடும்பத்தாரிடமிருந்து கற்றுக்கொள்கின்றனர். அவர் தனது தனிப்பட்ட திறமைகளை மற்ற குடும்ப உறுப்பினர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்கிறார். குறவர் இனமக்களின் குடும்பம் என்பது ஒரு இனப்பெருக்க அலகு மட்டுமல்ல, ஒரு சமூகமயமாக்கல் நிறுவனமாகும்.

துணைநூற்பட்டியல்

  1. தர்ஸ்டன், எட்கர் (தமிழில் க.ரத்னம்), 1986-2005 (1909), தென்னிந்தியக் குலங்களும் குடிகளும், தமிழ்ப் பல்கலைக்கழகம், தஞ்சாவூர்.
  2. K.S. சிங் (1997), இந்தியாவின் மக்கள் (People of India), இந்திய மானிடவியல் மதிப்பாய்வகம், கொல்கத்தா
  3. பக்தவச்ல பாரதி (2021), பண்பாட்டு மானிடவியல், அடையாளம் வெளியிட்டகம், திருச்சி.
  4. பன்னீர்செல்வம், கோ (2009), குறவர் பழங்குடி, வல்லினம் வெளியீடு, புதுச்சேரி.
  5. Notes and Queries on Anthropology (1957), Routledge and Kegan Paul Ltd, London
  6. பார்த்தசாரதி, ஜக்கா (1988), The Yerukula an Ethnographic Study, இந்திய மானிடவியல் மதிப்பாய்வகம், கொல்கத்தா.

 

கூடைமுடையும் தொழிலில் ஈடுபடும் திருவள்ளூர் மாவட்ட குறவர் இனமக்கள்

 

 

 

குறவர் இனமக்களோடு மானிடவியல் ஆய்வாளர் ச.சசிக்குமார்